Powered By Blogger

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2564

วิธีดูว่าใครแกล้งของขึ้น

 วิธีดูว่าใครแกล้งของขึ้น



สวัสดีครับ
ผมอาจารย์เอกธนกรครับซินแสรวยๆครับหรือว่าฮวงจุ้ยรวยง่ายนะครับ
ชื่อในแวดวงการสักยันต์นะครับ ผมคืออาจารย์เอกธนกรสำนักสักยันต์ปู่ฤาษี108 ครับวันนี้เราจะคุยกันครับ
ประเด็นหัวข้อเรื่อง วิธีดูว่าใครแกล้งของขึ้น
ในเรื่องนี้นะครับก็ต้องบอกว่ามีคนถามอาจารย์อีกมากมายก่ายกองเช่นกันทางข้อความก็ดีหรือว่าต้องบอกว่าในบรรดาลูกศิษย์ที่อาจารย์สักยันต์ให้ ว่าตอนสมัยที่จำเป็นเด็กๆ ก็มักจะมีคนถามอาจารย์แล้ว อาจารย์ครับดูยังไงครับว่าเพื่อนมันแกล้งของขึ้นหรือเปล่า วันนี้เราจะมาไขคำตอบเรื่องนี้กันครับเรื่องการดูว่าใครแกล้งของขึ้นหรือว่าไม่แกล้งเนี่ยมันจะมีประโยชน์ในเรื่องอะไร ในช่วงเวลาหนึ่งครับและตอนสมัยที่อาจารย์เป็นเด็กๆเองเนี่ย ในช่วงพักเที่ยงก็ดีหรือว่าในช่วงที่เวลาที่ไปกินเหล้ากับเพื่อนหรือไปเที่ยวกับเพื่อนๆ มันก็จะมีเพื่อนกลุ่มนึงครับที่อยากจะมีความโดดเด่นนะ ก็สมมุติว่าบางคนเนี่ยไปนั่งหลังห้องก็ท่องคาถาปลุกบ้างอะไรบ้างเสร็จแล้ว ก็จะมีคนของขึ้น ในวัยในช่วงวัยหนึ่งอาจารย์เองนะ การของขึ้นให้เป็นเรื่องใหญ่มากเลยเป็นเรื่องที่แบบ โอ้โห! คือมีคนสองประเภทประเภทที่ หนึ่ง คือเข้าไปช่วยกันจับไปหรือเรียกอาจารย์มาให้หน่อย ไปเรียกคนมาช่วยหน่อยสมมุติว่าเราอยู่กับอาจารย์ผู้ที่มีความรู้เนี่ย เราจะไปขอแค่ให้อาจารย์ช่วยไหมแต่ว่าในวัยเรียนของอาจารย์ในช่วงวัยเด็กบางคนบางคนเหมือนกับไอ้นี่มันสักเยอะเหมือนมันจะเป็นเกจิ ในกลุ่มเพื่อน อาจารย์เคยไปขอยันต์ที่ครูบาอาจารย์อาจารย์นะไปขอยันต์เรียกว่าตัวจับ สำนักก็ใช้ดำดื้อแดงเกเป็นตัวจับ
บางคนก็จะมีปัญหาในการที่จะใช้จากก็จะมีเหมือนกันนะหรือว่าเรื่องยันข่มยันในนี้ มันก็จะมีเหมือนกันบางครั้งเนี่ยเราก็จะเห็นเพื่อนมันแบบว่า เป็นคนที่เก็บกด
เอาง่ายๆ ปกติร้อยวันพันปี สุมมติว่าสมมติว่าไอ้สมชายแล้วกันไอ้สมชายเนี่ยมันเป็นเด็กเกเรมากเลยชวนไอ้เต๋าเนี่ย มันเป็นประเภทดับไม่ค่อยสู้คนน่ะมันไม่ค่อยสู้คนแต่พอมันของขึ้นนะสมมุติว่าไอ้เต๋ามันเป็นเบ้สมชาย ให้เห็นภาพไอ้เต่า เนี่ยขึ้น นายขนมต้ม ไอ้สมชายเสือ ไอ้เต๋าเข้าไปเตะเลย มันก็มีเหมือนกันแต่ว่า แบบฟอร์มเปล่า เครื่องมันห้าวมากเหมือนเป็นช่วงเอาคืนเอาคืนนะ มันก็มีแบบนี้เหมือนกันนั่นเองวันนี้เราจะมาคุยกันในหัวข้อนี้ก็เพื่ออะไรเพื่อที่จะได้รู้ว่าวิธีการสังเกตมันปลอมเปล่าแล้วเนี่ยเราต้องทำยังไงคุยกันในประเด็นนี้นะก็ง่ายๆวิธีการสังเกตง่ายๆที่ 1 ก่อนสมมุติว่าเพื่อนเราของขึ้นเนี่ยวิธีการดูว่ามันจริงหรือไม่จริงเนี่ยให้สังเกตอาการก่อนครูอาจารย์ในสมัยก่อนนะ ครูหมูบางซื่อเป็นครูดาบนครกระบี่กระบองอาจารย์นะเขาเล่าให้กันฟังบอก ไอ้นี่หลอร่างทรงหรอหรือว่าไอ้พวกของขึ้นเหรอเขาเอาธูปเลยก็บอกว่า เอาธูปจี้เลยถ้าของขึ้นจริงนะยังไงมันก็ไม่ออกแต่ถ้ามันตกใจไม่ขึ้นจริงแล้ว แต่ว่าถ้าเราจะไปธูปจี้ที่คนอื่นเนี่ย มันจะเป็นเรื่องเดือดร้อนได้อาจารย์จึงแนะนำวิธีการที่จะสังเกตง่ายๆหรือว่าวิธีการที่จะลองง่ายๆคือ ตะโกนเลยพ่อมาหรือว่าบางคนก็ทำเสียงดังเช่นจุดประทัดหรือว่าเอาถ่านมาเคาะให้มันเสียงดัง ตกใจ ตกใจเลยแหละมันก็จะเป็นจุด จุดหนึ่งหรือว่ามีอาการคำพูดที่ปนศัพท์ปัจจุบันในยุคของอาจารย์ก็จะมีคำว่า จ๊าบ ไม่มีคำอังกฤษคำเป็นของขึ้นคำว่า OK ไม่มีนะ อันนี้คือเปรียบเทียบนะ ดูคนของขึ้นก็เช่นกันถ้าสมมุติว่าเราดูอาการแล้วตกใจตำรวจมา แป๊บเดียวหาย ไวเด็กของอาจารย์นะอาจารย์ฝ่ายปกครองมา ก็ต้องมีชื่อเรียกเช่น เฮ้ยอาจารย์เสน่ห์มาเป็นไงเดี๋ยวลงเลยวิธีการที่ 1 นะก็คือว่าอาจจะตะโกนว่าตำรวจมาตำรวจมาแล้วของขึ้นจริงมันก็จะอยู่ต่อไปอ่ะ เหมือนคนผีเข้าอ่ะนะ ถ้าเข้าจริงตำรวจมามันก็ไม่ ไม่ออกไปอ่ะ
พามาบางทีมันก็ไม่ออกอ่ะ แต่ถ้าเกิดว่าฟอร์มหรือว่าแกล้งของขึ้นให้แกล้งหยิบอะไรที่มันเป็นของหวงมันนะ เดี๋ยวมันรีบออกเลยอันนี้คือวิธีการที่ 1 วิธีการที่ 2 ครับครูบาอาจารย์ท่านบอกว่าให้เราเองเนี่ยเรียกชื่อเขา ให้เราเรียกชื่อเขาจะเข้าไปทางด้านหลังหรือว่าเข้าทางด้านหน้าก็แล้วแต่ว่าเข้าทางด้านหน้าหรือว่าด้านหลังเนี่ยก็ต้องระมัดระวังเรื่องของหมัด การสะบัดตัวอย่างคนที่มันขึ้นเสือมันก็ไม่น่าห่วงแล้วมันก็อยู่กับเพื่อนอยู่กับเพื่อนๆของมันไปอะนะขึ้นนายขนมต้มดําดื้อแดงเกเรเนี่ยจะต้องระวังในการเข้าหามันหน่อยมันเตะได้ไงง่ายๆ เข้าไปให้เรียกชื่อการเรียกชื่อก็เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ทำให้ของเนี่ยมันลงได้แต่ว่ามันพิสูจน์ยากถูกไหมมันขึ้นบอกว่า บางคนเนี่ยมันตอนนี้ครูบาอาจารย์ท่านบอกว่ามันมีคาถาบทหนึ่งแต่ภาวนาในใจนะให้ภาวนาในใจนะเขาท้องว่า อะชะคะมุหิ โฮกาเสติ ครูบาอาจารย์ท่านว่าเป่าไปหาไอ้คนที่มันกำลังของขึ้นอยู่มันของขึ้นเนี่ย มันจะลงนี่ คือ นี่คือถ้ามันของจริงนะแต่ถ้ามันของปลอมมันก็ยังขึ้นต่อไป ที่การหนึ่งในการดูว่ามันของจริงหรือของปลอมก็คือ เอาตัวเองออกเลยสะกิดทุกคนว่าไงเลิกบ้าเลิกโชว์ไอ้พวกของขึ้นแบบขึ้นแบบเก๋ๆ มันต้องการโชว์แต่ว่ายังของขึ้นจริงเนี่ยมันก็จะแบบบางครั้งเนี่ยไม่ได้ขึ้นในพิธีงานมงคลเช่นพิธีไหว้ครู ไม่ใช่งานมงคลที่ไม่ได้ขึ้นบ้านใหม่ ของขึ้นงานแต่งงานบวชที่เป็นเรื่องของปลอมทั้งนั้น ส่วนใหญ่ของจริงมันขึ้นแบบงานไหว้ครู ไอ้นี่ขึ้นแบบนั้นคือของเก๊ทั้งหมดหรือว่าคนที่ขาดสติเมาเหล้าแต่วิธีการดัดหลังคนพวกนี้คืออะไรตัวเองอยากกินเลยเอ็งกินแล้วก็เดี๋ยวของขึ้นมันก็จะเข็ดหลาบเลยนิสัยของมันยังไงมันก็จะนิสัยว่าอะไรมันเริ่มเห็นเพื่อนไม่ เอาแล้วไงเพื่อนไม่เอา คนรอบข้างไม่เอา มันไม่กล้าของขึ้นอีกต่อไปแต่ถ้าของจริงเลยนะ มันจะมีกาละเทศะมันไม่ขึ้นมั่วนิ่มวิธีการสังเกตเอาคือทวนอีกครั้งหนึ่งเพื่อสังเกตคือฟอร์มของขึ้นแกล้งทำเสียงดังๆให้มันตกใจแต่อย่าถึงขั้นว่าจะทำให้มันเดือดร้อนเลยนะ แล้วก็ยังบางคนเนี่ยเห็นของขึ้นเข้าไปกระโดดถีบเลยแบบนี้อาจจะไม่เหมาะสมนะ แล้วบางครั้งเราไม่แน่ใจว่าเป็นของจริงหรือเปล่าหรือว่าของไม่จริง ถ้าเป็นของจริงบางครั้งในการที่เรากระโดดเข้าไปกระโดดถีบเขาเนี่ยก็จะเป็นปัญหาได้เช่นกันนะครับ เพราะว่าบางครั้งเนี่ยพอเขาเรียกว่าไปกระโดดถีบเข้าปุ๊บท่าทางโลกอยู่ไหนว่าเทพหรือว่าอักขระเลขยันต์ที่เป็นลายสักนะเนี่ยแผลงฤทธิ์ทำร้ายคุณ โดยที่คุณเข้าใจว่าเขาไม่สนใจว่าคุณเป็นใครก็ได้นะครับส่งผลคืออาการหนักหรือเบานี้ก็ขึ้นอยู่กับแรงของบุคคลหรือว่ารูปร่างบุคคลแต่ถ้าเกิดว่าทางแบบสิ่งที่มองไม่เห็นก็เหมือนคุณได้กระโดดถีบเทพยดาสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุณกับเขาก็จะเกิดปัญหาเช่นบางคนขาบวมขึ้นเป็นจริงนะ ขาบวมหรือว่าอยู่กลับไปแล้วนอนฝันร้าย ขาดสติเป็นบ้าเป็นบอ ไปเองการที่เราจะทำเนี่ยการที่จะตรวจเช็คว่าเขาเอาของขึ้นไปเขาไม่ขึ้นให้เราเขาเรียกว่าทดสอบโดยการใช้เสียงหรือว่าครูเค้าด้วยการอ้างถึงตำรวจก็ดีนะหรือว่าเหมือนกับเราบอกเขาว่าเดี๋ยวเราจะปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวนะถ้าไม่หายเลยแบบนี้นะครับหรือว่าเราบอกเขาเลยถ้าสมมุติว่าทรัพย์สินเสียหาย มึงจะของขึ้นก็ขึ้นไปนะแต่ว่ามึงหายของขึ้นแล้วมึงจะต้องจ่ายเงินทุกบาททุกสตางค์ค่าข้าวของกูเสียหายก็เอาสังเกตง่ายๆแค่นี้น้ำมันถ้ามันขึ้นปลอมนะเดี๋ยวมันหยุดขึ้นจริงเขาไม่สนใจนะครับฟื้นขึ้นมามีสติพูดได้คำเดียว กูเป็นไรวะ แต่ว่าก็ใช้ได้เหมือนกันนะในการเข้ามาจากในการเข้าไปอะไรแบบนี้แหละ แต่ว่าเดี๋ยวอาจารย์จะมาทำคลิปให้ฟังอีกคลิปนึงเป็นคลิปในเรื่องของการถ้าไปจากแนวคิดในการเข้าไปจับมันจะมีคาถา มียันต์อะไรบ้างที่เข้าจะสามารถเข้าไปจับหรือว่าปราบไอ้พวกที่มันเรื่องมากๆ เนี่ยจะได้ฝากอยู่นะครับแต่ว่าในเรื่องของการประโยชน์ของการดูว่าเขาแก้หรือไม่แก้หรือไม่อย่างเดียวคือเพื่อหยุดไม่ให้เขาทำลายข้าวของ แต่ว่าเชื่ออาจารย์อย่างนึงนะเวลาเราเรารู้แล้วว่าเขาไม่จริงบางครั้งเราก็ต้องอย่าไปประจาน อย่าไปประนามเพราะว่าบางครั้งการที่เราไปประจานหรือว่าไปประจานเนี่ยมันก็จะเกิดผลเสียทางด้านจิตใจของคนคนหนึ่งนะ เพราะว่าจะต้องการความการยอมรับและพอเรารู้ว่าเขาไม่ใช่สิพวกเราเอาเขาไปประจานอีกมันยิ่งเหยียบซ้ำกดเขาลงต่ำลงไปอีกเขาก็จะไปในทางที่ไม่ดีนะคะนี้แทนที่จะแสดงออกเชิงพฤติกรรมกลายเป็นอาจจะไปแสดงออกโดยการใช้อาวุธหรือว่าใช้อะไรก็แล้วแต่ที่จะสร้างปัญหาที่เป็นเรื่องใหญ่มากขึ้นเท่านั้นเองอาจารย์ก็จะเน้นย้ำเรื่องนี้มากบ่อยครั้งนะครับที่อาจารย์ มีลูกศิษย์และอาจารย์ก็บอกรู้สึกว่าเฮ้ยก็ลองเรียกมันดูลองบอกมันดูแต่ว่าอย่าไปล้อมันนะเพื่อนทุกคนแบบนี้เพราะว่าเป็นห่วงจริงๆนะแต่ว่าในยุคนี้ปัญหาเรื่องนี้ของอาจารย์สำนักงานไม่ค่อยมีปัญหาเพราะว่าสถานการณ์ปัจจุบันคือเปลี่ยนเราไปสักย์ให้กับคนอายุ 20 ขึ้นนะแต่ว่าสักย์น้ำเนี่ยก็คืออายุน้อยเนี่ยเราก็ยังใส่ได้อยู่แต่ว่าส่วนใหญ่ก็จะบอกว่ารอถ้าจะสั่งประมาณซัก18ถึงจะสักย์อะไรอีกเนี่ยคือมันมีเหตุผลนะเพราะว่าอายุน้อยเนี่ยคือวิจารณญาณของคุณเนี่ยมันน้อยเพราะมันน้อยกว่าคุณอยากโชว์คุณสักยันต์คงกระพันชาตรีคุณก็คือเพื่อโชว์ละไม่อยากจะโชว์อยากจะหนังเหนียวอยากจะเอาของมีคมมาทดสอบทดลองอยากจะโชว์คนอื่นว่าฉันวิเศษกว่าคนอื่นแต่อาการสักยันต์มันมีคุณสมบัติมากกว่านั้นมันไม่ได้เพื่อโชว์และคุ้มครองป้องกันตัวเป็นเครื่องระลึกถึงให้เราไม่มีอยู่เป็นความประมาทเป็นเครื่องเรานึกถึงให้เราอยู่บนคุณงามความดีกว่าสัญญาณต้องเป็นคนดีแล้วไม่ใช่แล้วเข้าไปเป็นนักเลงนั้นคือผิดถ้าเรา ต้องการแบบนั้นก็เก็บตังค์ก่อนแบบผมสู้ใครไม่ได้ก็เก็บตังค์ไปเรียนมวยนะตรงประเด็นมากกว่าแต่ว่าการที่สักยันต์ครูบาอาจารย์คุ้มครองเราถึงคราวที่มีเหตุเภทภัยอักขระเลขยันต์เตือนภัยเรานี่คือเป้าหมายจริงๆของการที่เราสักยันต์และการที่เราสัญญาณอย่างเช่นบางคนสักยันต์ไปแล้วเวลาสวดมนต์ขนลุกขนของครูบาอาจารย์เขาบอกนะว่าฉันอยู่กับเธอนะเธอหมั่นสวดมนต์นะหมั่นทำความดีนะแต่คนสัญญาณเนี่ยนอกจากการเชื่อฟังครูบาอาจารย์แล้วสูงสุด
ไม่เชื่อฟังพ่อแม่ด้วยไม่ใช่สักยันต์เคารพครูบาอาจารย์มากค่ะแม่เลยมาเป็นคนเลวร้ายกับท่านมากไม่เคยทำดีกับท่านครูบาอาจารย์ท่านก็จะไม่คุ้มครองครับนะพ่อแม่เนี่ยเป็นพระอรหันต์องค์แรกมาเป็นคู่แรกที่ดูแลเราอ่ะเป็นเพราะเป็นครูบาอาจารย์คนแรกของเราเราไม่ให้ความสำคัญกับท่านไปกราบครูบาอาจารย์สักยันต์ที่สารพัดที่จะไม่เคยดูแลพ่อแม่ถ้าคุณตรงนี้หรือว่าอำนาจบุญฤทธิ์ตรงนี้ก็ไม่มาคุ้มครองเรามาถึงประมาณนี้ก็ได้ความรู้ เพราะฉะนั้นคนสักยันต์ก็ต้องเป็นคนดีด้วยการแกล้งของขึ้นไม่มีประโยชน์นะครับ



https://youtu.be/dvBcqWHYCds

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น